Our Blog

Coinbase là gì ? Hướng dẫn đăng ký tài khoản Coinbase

Với nhu cầu giao dịch ngày càng tăng trong mạng lưới tiền ảo đã dẫn đến sự ra đời bùng nổ của nhiều sàn giao dịch, cũng từ đó mà sàn Coinbase được thành lập và được sự tín dụng của giới người dùng tiền ảo. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu về sàn Coinbase và hướng dẫn chi tiết về cách thức đăng ký tài khoản Coinbase cực dễ.

COINBASE LÀ GÌ ?

COINBASE LÀ GÌ

Coinbase là một loại hình ví điện tử, nơi lưu trữ và thực hiện các giao dịch bằng các loại tiền ảo hay tiền kỹ thuật số phổ biến trên thị trường tiền ảo hiện nay. Hơn hết, Coinbase là một sàn giao dịch có trụ sở tại San Francisco, Hoa Kỳ. Ở Việt Nam, những người sử dụng tiền tệ ảo tin tưởng và sử dụng ví Coinbase để lưu trữ Bitcoin và các loại tiền điện tử khác.

ƯU ĐIỂM CỦA COINBASE

Nền tảng Coinbase cung cấp những lợi ích tuyệt đối và phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của từng cá nhân như :

  • Đây là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất trên thế giới được nhiều người biết đến vì tính bảo mật cao, đem đến sự an toàn trong quá trình lưu trữ tiền ảo.
  • Tính tức thì nhanh chóng trong việc mua bán tiền điện tử.
  • Các giao dịch được thực hiện dựa trên thời gian thực tế.
  • Hỗ trợ đa dạng các loại tiền điện tử phổ biến hiện nay như Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum, Ethereum Classic, Litecoin, 0x, BAT, USDC, ZEC, DAI, LINK, Ripple, REP, XLM, EOS, XTZ
  • Dễ dàng đăng ký và dễ dàng sử dụng trên nền tảng.

NHƯỢC ĐIỂM CỦA COINBASE

Tuy nhiên, sàn Coinbase cũng có một vài hạn chế mà bạn cần lưu ý trong quá trình sử dụng như:

  • Các phương thức thanh toán bị hạn chế. Điều này gây nên sự giới hạn trong phương thức thanh toán, bạn chỉ có thể thanh toán qua chuyển khoản, thẻ ghi nợ hoặc Bank Wire.
  • Trong hồ sơ lưu trữ của Coinbase, các thông tin của khách hàng sẽ được lưu lại. Dù biết việc lưu trữ này thuộc quy trình bảo mật của hệ thống, tuy nhiên, điều này làm ảnh hưởng đến các khách hàng muốn bí mật giao dịch.

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN COINBASE

Nhiều câu hỏi đặt ra về việc lập một tài khoản Coinbase có khó hay không , bằng cách nào có thể lập được? Thì sau đây, tôi sẽ hướng dẫn chi tiết và dễ hiểu để mọi người có thể nắm bắt được các bước thực hiện khi Đăng ký tài khoản Coinbase.

Bước 1:

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN COINBASE

Bạn truy cập vào link Coinbase, và nhấp vào “To Start Up” ô màu xanh bên góc phải màn hình để tiến đến bước đăng ký.

Bước 2:

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN COINBASE 2

Ở bước này bạn lần lượt nhập Họ, tên, địa chỉ email và mật khẩu muốn tạo vào các ô tương tự hình. Và, click vào ô “I agree to the…”

Sau đó chọn “Create an account”.

Bước 3:

Ở bước này, bạn chờ hệ thống Coinbase sẽ gửi mail xác nhận đến email mà khi nãy đăng ký ở trên. Khi nhận được mail, bạn click vào link được cung cấp trong mail kích hoạt tài khoản.

Bước 4:

Kế tiếp bạn chỉ cần nhập số điện thoại để xác minh và click  “Send Code ( ở trước số điện thoại bạn thay đổi số 0 thành +84, đó là mã quốc gia).

Bước 5:

Cuối cùng, bạn sẽ nhận được tin nhắn SMS về một mã code bao gồm 7 số. Bạn cẩn thận nhập mã code này vào và nhấn “Submit” để hoàn thành quá trình Đăng ký tài khoản Coinbase.

CÁCH TẠO VÍ COINBASE ĐƠN GIẢN NHẤT

Sau khi hoàn thành quá trình Đăng ký Coinbase ở cả 5 bước, tiếp theo Tạo ví Coinbase là cách để các bạn tiến gần hơn đến các giao dịch trên sàn.

Với một tài khoản Coinbase mà bạn đã đăng ký, bạn có thể giao dịch nhiều loại tiền ảo như Bitcoin, Ethereum, Litecoin,…. Mỗi loại đồng tiền ảo sẽ có ví chính và ví phụ.

Trong ví chính, địa chỉ ví sẽ mặc định tự động thay đổi sau mỗi lần bạn nhận tiền giao dịch. Trong ví phụ, ở đây, các địa chỉ ví chính sau khi giao dịch sẽ được tự động liệt kê vào danh sách ví phụ này.

Do đó, khi mỗi giao dịch nhận tiền hoàn thành, bạn cần kiểm tra cẩn thận lại địa chỉ ví mới và cung cấp cho người chuyển tiền chính xác.

Tạo địa chỉ ví Coinbase chính theo cách sau:

  • Bạn click chuột vào tab “Accounts”
  • Bạn click tiếp “Get Bitcoin Address” để tạo ví tùy thuộc vào từng loại đồng tiền

Tạo địa chỉ ví phụ (cố định không thay đổi sau mỗi lần bạn nhận tiền):

  • Click chuột vào tab “Tools”.
  • Sau đó chọn tab “Addresses
  • Tuỳ chọn vào loại đồng tiền muốn tạo ví phụ, rồi chọn “Create New Address”

Vậy là đã hoàn tất quá trình Đăng ký tài khoản Coinbase cũng như là Cách tạo ví Coinbase cơ bản và hiệu quả nhất. Bài viết này cũng cung cấp thông tin hữu ích mà bạn cần biết về sàn Coinbase, nơi bạn có thể thoả sức đầu tư, giao dịch mà không lo về độ uy tín cũng như độ bảo mật mà Coinbase mang lại.