Moon Knight là ai? Kết thúc câu chuyện bất ngờ của người anh hùng

MOON KNIGHT
Moon Knight MOON KNIGHT (Hiệp sĩ ánh trăng) Đấu tranh với nhiều nhân cách và khuynh hướng vô đạo đức, Marc Spector chiến đấu chống lại mọi khó khăn với tư cách là Hiệp sĩ báo thù mặc áo choàng.

Moonstruck: Nhiệm vụ gây ấn tượng những người hùng của Mỹ

Sinh ra trong một gia đình đáng kính, nhưng trốn tránh lịch sử và niềm tin vào nó, Marc Spector đã cắt đứt con đường của chính mình trong cuộc đời bằng cách trở thành một võ sĩ quyền anh, một lính thủy đánh bộ và cuối cùng là một đặc vụ CIA. Chán ghét bởi các hoạt động của tổ chức và bị tổn thương bởi sự phản bội của anh trai Randall của chính mình, Spector từ bỏ bất cứ đạo đức nào mà anh ta vẫn sở hữu và rơi vào công việc đánh thuê cho những tay to. Trong khoảng thời gian đen tối này, anh kết bạn với Jean-Paul “Frenchie” DuChamp, một trong những điểm sáng duy nhất trong nghề bạo lực của một tay súng thuê.

Moonstruck- Nhiệm vụ gây ấn tượng những người hùng của Mỹ

Mệt mỏi với việc lật đổ chính phủ và các vụ ám sát, Spector bước vào quỹ đạo của một tên khủng bố cực đoan tên là Bushman, kẻ đã kích động anh ta và bỏ mặc anh ta trong sa mạc Ai Cập khắc nghiệt. Bằng cách nào đó, người lính đánh thuê đã đến được một ngôi mộ cổ gần đó và rơi vào tay của Marlene Alaurune, con gái của một nhà khảo cổ bị sát hại bởi Bushman. Gần chết, Spector đứng dậy và tìm thấy một bức tượng của vị thần Ai Cập Khonshu nằm khuất trên mình và tin rằng nó đã cứu sống mình. Anh ta tiếp tục đập tan các hoạt động của Bushman với sự giúp đỡ của Frenchie và sau đó nhận ra rằng anh ta đã có được một cách nhìn mới về cuộc sống.

Spector trở về đất nước Mỹ cùng bạn bè và bắt đầu tạo ra không chỉ một nhân dạng mặc thường phục mà anh gọi là Moon Knight, mà còn 2 nhân cách khác để hỗ trợ anh trong cuộc chiến chống tội phạm, triệu phú Steven Grant và tài xế taxi Jake Lockley. Với Frenchie làm phi công, Moon Knight bắt đầu tạo ấn tượng với những người hùng còn lại của Thành phố New York.

Moonscape: Tăng cường sức mạnh vào ban đêm khi mặt trăng lộ diện

Moonscape- Tăng cường sức mạnh vào ban đêm khi mặt trăng lộ diện

Sự nghiệp CIA và công việc lính đánh thuê của Marc Spector đã bổ sung vào kỹ năng đấm bốc của anh ấy để giúp cho anh ấy không chỉ sức mạnh và độ bền, mà còn có kỹ năng chiến thuật và chiến lược cao, cũng như khả năng chiến đấu và vũ khí. Ngoài quyền anh ra, anh còn biết một số môn võ thuật, là một vận động viên thể dục dụng cụ tài năng và có thể nói một số ngôn ngữ. Thật không may, những khả năng này được cân bằng bởi một trạng thái tinh thần không đồng đều, biểu hiện thành từng cơn trầm cảm và rối loạn đa dạng.

Trong những năm làm Hiệp sĩ Mặt trăng, Spector cũng đã thể hiện định kỳ các sức mạnh siêu nhiên như tăng cường sức mạnh vào ban đêm với mặt trăng đầy đủ, giấc mơ và giấc mơ tiên tri cũng như khả năng tiêu hao năng lượng sống của người khác thông qua tiếp xúc vật lý.

Moonflowers: tìm được một cô người yêu như một người bạn tâm giao

Mặc dù hành vi thất thường của Marc Spector và cuộc đấu tranh với nhiều danh tính đã gây ra nhiều xích mích giữa anh ta và các cộng sự của mình, anh ta đã cố gắng hình thành một vài mối quan hệ thân thiết đã tồn tại với những thử thách theo thời gian.

Jean-Paul DuChamp đã trở thành người bạn đồng hành gần như thường xuyên của Spector sau khi họ gặp nhau ở Châu Phi và chính Spector đã đặt biệt danh cho người lính đánh thuê sinh ra ở Pháp là “Frenchie”. DuChamp đã có công trong việc giúp đỡ Moon Knight trong những ngày đầu của anh ấy với tư cách là một nhà vô địch mặc thường phục với tư cách là phi công của Mooncopter và là một tay súng hỗ trợ cho các nhiệm vụ khác nhau của Spector. Mặc dù đôi khi bị xua đuổi bởi những vấn đề về tinh thần của bạn mình, Frenchie thường quay lại để hỗ trợ và hỗ trợ tình bạn khi Spector cần điều đó nhất.

Bất chấp cái chết tàn bạo của cha cô và cuộc sống đảo lộn của toàn bộ cuộc đời cô, Marlene Alaurune quyết định đi theo Marc Spector trên con đường của ông và không chỉ trở thành người yêu của ông mà còn là chỗ dựa vững chắc cho trạng thái tâm lý không thường xuyên của ông. Giống như Frenchie, Marlene đã hết lần này đến lần khác cắt đứt quan hệ với Spector, nhưng nhận ra những áp lực mà anh ta phải chịu đựng và quay trở lại để cùng anh ta vượt qua chúng như một người bạn tâm giao và đồng minh.

Mooneyes: Chứng rối loạn tâm thần của Moon Knight

Mooneyes- Chứng rối loạn tâm thần của Moon Knight

Sự thù hận trong cuộc sống của Spector bắt đầu từ rất sớm với hố sâu ngăn cách giữa anh và anh trai Randall. Trong thời gian họ cùng nhau làm việc tại CIA, việc Randall giao dịch tay đôi với các thế lực nước ngoài đã bùng nổ thành cuộc chiến thẳng thắn giữa hai anh em, dẫn đến việc Randall sát hại bạn gái sau đó của Spector và bị đánh đập dã man đến mức khiến anh ta bị tổn thương tâm lý suốt đời. Randall đã trở lại vào nhiều thời điểm khác nhau để gây ra nhiều đau buồn hơn cho anh trai mình, chủ yếu là Shadowknight phản diện.

Các đối thủ xác định khác của Moon Knight bao gồm tên khủng bố Raoul Bushman, chính trị gia tham nhũng đóng giả là Bóng ma đen và vị thần Ai Cập Seth. Ngoài ra, bản thân vị thần Khonshu là nhân vật phân cực trong cuộc sống của Spector, mang đến sự hồi sinh và cuộc sống mới, nhưng cũng có thể là thành phần chính trong chứng rối loạn tâm thần của Moon Knight.

Moonshines: Một kết thúc câu chuyện hoàn toàn bất ngờ

Moonshines- Một kết thúc câu chuyện hoàn toàn bất ngờ

Một trong những nhiệm vụ đầu tiên của Moon Knight liên quan đến việc thâm nhập vào tổ chức tội phạm bí ẩn có tên là Ủy ban và nhận nhiệm vụ của họ để bắt người sói Jack Russell. Được trang bị vũ khí bạc đặc biệt do nhóm cung cấp, Spector đưa Russell vào bằng vũ lực, nhưng sau đó giải thoát cho anh ta để đưa các thành viên của Ủy ban đến chỗ hủy hoại. Tiếp theo đó, Moon Knight đã hỗ trợ nhiều anh hùng khác nhau như Spider-Man, Thing và Defenders, đồng thời cũng chống lại anh trai Randall một lần nữa và để lại tin rằng anh ta đã giết anh ta.

Nhiều nhiệm vụ hơn mang lại nhiều đối thủ hơn cho Spector, bao gồm các trận tái đấu với Jack Russell và Bushman, những người đã cố gắng lấy tượng Khonshu mà Moon Knight mang đến New York từ Ai Cập. Khi tên khủng bố phá hủy bức tượng, Spector đã trải qua một trong những lần suy sụp tinh thần thực sự đầu tiên của mình cho đến khi Marlene tiết lộ rằng cô đã sở hữu bức tượng thật. Sự tỉnh táo của Spector tiếp tục suy giảm sau khi chạm trán với một nhân vật phản diện có tên là Bóng ma đen và bị một học trò cũ của Elias Spector đánh cắp xác chết của cha mình, và khi anh ta tranh luận về việc từ bỏ tất cả danh tính thay thế của mình để giữ thăng bằng tinh thần, các linh mục của Khonshu đã đến thành phố để thuyết phục Spector về tình trạng của mình như một hình đại diện của vị thần. Giờ đây, với sức mạnh được tăng cường trong thời gian trăng tròn, Moon Knight đã bay đi để giúp West Coast Avengers trong nhiệm vụ du hành xuyên thời gian đến Ai Cập cổ đại và rơi xuống sâu hơn dưới quyền lực của Khonshu.

Ảnh hưởng quá lớn của vị thần đã khiến Spector chấp nhận trở thành thành viên Avengers trái với ý muốn của anh ta. Nhưng mặc dù có mối quan hệ lãng mạn với thành viên Tigra, anh ta vẫn rời nhóm vì bất đồng với quy tắc chống giết người của Avengers. Sau đó, cái gọi là “Con trai của Satan” Daimon Hellstrom đã sử dụng khả năng bí ẩn của mình để đẩy Khonshu khỏi cơ thể và tâm trí của Moon Knight. Trở về Thành phố New York, anh nối lại mối quan hệ với Marlene và gặp Midnight, một anh hùng trẻ tuổi muốn trở thành đối tác của Spector. Sau một nhiệm vụ đến đất nước Bosqueverde với lính đánh thuê Silver Sable, Spector quay trở lại và phát hiện ra Midnight đang nhận nuôi nhân vật Moon Knight của mình trong trận chiến với tổ chức Secret Empire. Nhóm đã biến chàng trai trẻ thành một cyborg giết người, buộc Spector phải hợp tác với nhiều anh hùng khác nhau để tiêu diệt họ.

Vẫn còn sống, Randall Spector xuất hiện trở lại trong vai Shadowknight để thách đấu lại anh trai của mình, một cuộc đụng độ kết thúc ở lượt thứ hai của Moon Knight tại huynh đệ tương tàn. Vì muốn bắt đầu lại toàn bộ cuộc đời mình, anh ta đã thành lập một doanh nghiệp có tên Spectorcorp và sử dụng áo giáp, vũ khí adamantium mới và một lợi thế khó khăn hơn cho việc đấu tranh tội phạm của mình. Avengers đưa Moon Knight ra xét xử vì được cho là lạm dụng đặc quyền thành viên, khiến Spector cắt đứt mọi quan hệ với đội. Ngay sau đó, trong cuộc chiến với quỷ dữ Hellbent và thủ lĩnh của chúng, Moon Knight đã thể hiện sức mạnh mới để tiêu hao sinh lực của người khác chỉ bằng cách chạm vào chúng. Thật không may, vi-rút máy tính của Hellbent đã buộc Spector phải phá hủy trụ sở của chính mình và chính ông cùng với nó để ngăn chặn sự lây lan của vi-rút và gây nguy hiểm đến tính mạng.

Bị từ chối sự thoải mái của nấm mồ, Marc Spector trở lại cuộc sống thông qua sức mạnh của Khonshu và với Marlene và Frenchie một lần nữa ở bên cạnh mình, anh ta hồi sinh nhân vật Hiệp sĩ Mặt trăng của mình để tham gia vào cuộc chiến với Seth, một vị thần Ai Cập đối lập trực tiếp với Khonshu. Sau đó, Spector tài trợ hoạt động cho một nhóm anh hùng tìm kiếm Kẻ trừng phạt và họ cùng nhau đụng độ với những kẻ phản diện cả cấp thấp lẫn cấp cao. Cuối cùng, Spector đã đánh mất phần lớn tài sản của mình trong thỏa thuận khi trụ sở chính của đội bị phá hủy, buộc Moon Knight phải nghỉ hưu sớm để hoạt động chống tội phạm.

Có lẽ thật đáng buồn cho Marc Spector, sự sống mặc thường phục đã được gọi lại, nhưng phải trả giá bằng chấn thương cơ thể nghiêm trọng do trận chiến với Bushman. Với đôi chân bị què và trạng thái tinh thần một lần nữa mất cân bằng, anh ta buộc Marlene và Frenchie phải rời xa anh ta khi anh ta vật lộn với hình ảnh Khonshu đang tấn công mình. Khi một Ủy ban mới thuê Taskmaster để ám sát Moon Knight, Spector đã lấy lại khả năng sử dụng đôi chân của mình để đánh bại họ. Bây giờ thậm chí còn bạo lực hơn và dễ bị các nhân vật phản diện maim hơn ngoài việc đánh bại chúng, Moon Knight còn chịu sự giám sát của SHIELD và Đạo luật Đăng ký Siêu nhân được ban hành gần đây. Spector đã chấp nhận đăng ký và một vai trò trong Sáng kiến ​​siêu anh hùng, nhưng khi bị buộc tội giết người bởi Bóng ma đen, anh ta bị mất bằng lái và được lệnh phải nghỉ hưu một lần nữa.

Không bao giờ coi trọng SHRA, Spector quay trở lại hoạt động bình thường gần như ngay lập tức để săn lùng Bóng ma đen và giết anh ta một cách công khai. Sau đó, để trốn tránh luật pháp, anh ta đã tự giả chết và lấy lại danh tính Jake Lockley, cũng như làm công việc lính đánh thuê. Sau đó, khi đưa Moon Knight trở lại thành phố New York và hoàn toàn từ chối Khonshu, Captain America đã mời Spector tham gia Secret Avengers.

Randall Spector trở lại từ thế giới bên kia một lần nữa để phá vỡ cuộc sống của anh trai mình bằng cách đánh Marlene đến mức phải kết thúc thai kỳ của cô. Moon Knight đã chấp nhận Khonshu một lần nữa để có được sức mạnh đánh bại Randall bằng tạo tác Sapphire Crescent huyền bí và nhận nuôi lại nhân vật Marc Spector của chính mình sau một lần suy sụp tinh thần khác. Con đường mới đã đưa anh đến Los Angeles, nơi anh đã tạo ra không chỉ một loạt phim truyền hình Moon Knight, mà còn cả những nhân vật mới giống như Người Nhện, Captain America và Wolverine. Anh hợp tác với Echo cảnh giác để đụng độ với Bá tước Nefaria đóng giả Kingpin tội phạm, nhưng khi Echo chết trong trận chiến, Spector đã trở thành một nhân vật giống Echo để báo thù kẻ thù của mình.

Sau đó, trở lại Thành phố New York, Spector phân chia thời gian chiến đấu của mình giữa việc xử lý các vụ án siêu nhiên và cực đoan hơn trong vai Moon Knight với một vai cảnh sát thân thiện hơn với vai Mr. Knight. Sự bất ổn về tinh thần khiến anh ta phải vào trại giam, mối quan hệ mới với Khonshu, và một cuộc chia tay khác với Marlene. Trong một cuộc chiến với Bushman và vị thần Ra đóng giả làm Vua Mặt trời, Spector gần đây phát hiện ra anh ta đã làm cha một đứa con với Marlene khi ở dưới thân phận Lockley của anh ta, một tình huống khiến anh ta hoàn toàn bất ngờ.

About Donbosco

Giao dịch Bitcoin 24/7ĐĂNG KÍ
+ +