Morbius là ai? Vị tiến sĩ sinh hoá học mắc chứng bệnh máu hiếm

Jared Leto của siêu anh hùng bị biến thành siêu anh hùng Marvel đã giải thích. Morbius, Ma cà rồng sống là ai?

  • Tên thật: Michael Morbius
  • Biệt danh: Morbius the Living Vampire
  • Người thân: Makarioa Morbius (cha); Vic Slaughter (con cái) Nhóm: A.R.M.O.R., Midnight Sons, Legion of Monsters, Horizon Labs, The Nine
  • Vũ trụ: Earth-616

Morbius, cuộc hành trình từ một siêu ác nhân Ma cà rồng

Morbius, cuộc hành trình từ một siêu ác nhân Ma cà rồng

Những thông tin về nhân vật Marvel của Jared Leto trong phim Morbius. Được gọi là Morbius, Ma cà rồng sống trong truyện tranh, nhân vật này đã trải qua một cuộc hành trình từ một siêu ác nhân hoàn toàn trở thành một anh hùng của câu chuyện.

Sau khi đóng vai Joker trong Suicide Squad xấu số năm 2016 và Zack Snyder’s Justice League năm ngoái, Jared Leto vào vai một nhân vật truyện tranh khác tên là Morbius trong bộ phim cùng tên. Do Daniel Espinosa đạo diễn, Matt Sazama và Burk Sharpless viết kịch bản, bộ phim là một phần của vũ trụ riêng của Sony với các nhân vật Người Nhện.

Ngoài Leto, phim còn có sự tham gia của Matt Smith, Adria Arjona, Jared Harris, Al Madrigal và Tyrese Gibson. Morbius là một nhân vật hấp dẫn, ít nhất là theo truyền thuyết, và đã trải qua một cuộc hành trình từ một siêu ác nhân hoàn toàn trở thành một phản anh hùng.

Morbius, cuộc hành trình từ một siêu ác nhân Ma cà rồng 2

Danh tính thực sự của Morbius là một nhà sinh hoá từng đoạt giải thưởng có tên là Tiến sĩ Michael Morbius, người mắc một chứng bệnh máu hiếm và đã thử sức với một phương pháp điều trị thử nghiệm. Nó trở nên sai lầm khủng khiếp và anh ta có khả năng giả ma cà rồng và thèm khát ăn máu người. Anh ta cố gắng sử dụng DNA của dơi ma cà rồng và trở thành một sinh vật quái dị của bóng đêm.

Giống như Dracula và các ma cà rồng khác trong văn hóa đại chúng, Morbius có được sức mạnh siêu phàm, khả năng chữa bệnh và thậm chí cả khả năng bay. Ngay cả sau khi biến thành một người lai giữa người và quái vật, anh ta vẫn tiếp tục tìm cách chữa trị tình trạng của mình, đồng thời hoạt động như một người cảnh giác đôi khi, một người siêu tội phạm.

Nhân vật này là một anh hùng hấp dẫn, đầy bi kịch theo nghĩa anh ta cảm thấy tội lỗi vì đã hại những người vô tội, và vẫn chưa thể dừng lại vòng luẩn quẩn đó. Trong khi đó, bộ phim Morbius hoàn toàn không gây được tiếng vang với giới phê bình. Nó chỉ có số điểm 16% trên trang tổng hợp đánh giá Rotten Tomatoes sau 45 bài đánh giá.

Morbius là một nhân vật đã có trong truyện tranh lịch sử

Morbius là một nhân vật đã có trong truyện tranh lịch sử

Nhân vật này đã có một lịch sử trong truyện tranh Marvel từ năm 1971, khi một quy tắc tự áp đặt từ ngành truyện tranh được dỡ bỏ, do đó cho phép ma cà rồng xuất hiện lần đầu tiên.

Sau đó, huyền thoại Marvel Stan Lee đã đề nghị Marvel làm một phiên bản của Dracula: xét cho cùng, nhân vật này thuộc phạm vi công cộng ở Hoa Kỳ do người sáng tạo Bram Stoker không bao giờ đăng ký bản quyền của mình ở quốc gia này.

Tuy nhiên, khi Lee đang thực hiện một kịch bản phim, anh ấy đã để ý tưởng của mình cho đồng nghiệp Roy Thomas. Ông đã trộn câu chuyện Dracula với khoa học viễn tưởng của những năm 1950 và 60 để tìm ra một ma cà rồng trở thành như vậy sau khi bị nhiễm phóng xạ.

Nhân vật đó sau đó xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 10 năm 1971, với tư cách là một bác sĩ mắc bệnh máu hiếm, người có các đặc điểm của ma cà rồng (bao gồm cả chứng nghiện uống máu) trong khi cố gắng tìm cách chữa trị. Nhân vật này sau đó đã phát triển thành một ngôi sao điện ảnh theo đúng nghĩa của mình, xuất hiện trong tuyển tập Adventure into Fear vào năm 1974 và 1975.

Kẻ phản diện đã trở thành một trong nhiều ngôi sao khách mời của Marvel trong thập kỷ tiếp theo, trước khi có câu chuyện của riêng mình một lần nữa vào đầu những năm 1990. Tại thời điểm đó, anh ta có được sức mạnh thôi miên, một sức mạnh đến từ Bá tước Dracula.

Vì vũ trụ truyện tranh Marvel cũng có ma cà rồng thực sự (đủ để khiến Blade bận rộn trong nhiều truyện tranh và ba bộ phim), cần lưu ý rằng Morbius được coi là một ma cà rồng giả.

Làm thế nào để Morbius hòa nhập với MCU?

Làm thế nào để Morbius hòa nhập với MCU

Về mặt kỹ thuật, Morbius của Leto ở trong một vũ trụ khác với Marvel Cinematic. Như đã tiết lộ trong một vài tài liệu tham khảo trong phim, thay vào đó, nó nằm trong cùng vũ trụ với Venom (Tom Hardy).

Lý do cho điều này là ít cần thiết về tường thuật hơn là kinh doanh. Morbius, giống như Venom, được phân phối bởi Sony, người sở hữu quyền đối với Người Nhện và dàn nhân vật phản diện của anh ta nhờ vào một thỏa thuận được thực hiện khoảng một thập kỷ trước khi MCU bắt đầu với Người Sắt (Iron Man).

Peter Parker của Tom Holland đã có thể tham gia MCU nhờ một thỏa thuận gần đây hơn cho phép Marvel sử dụng nhân vật này.

Tuy nhiên, điều này không ngăn được Sony làm phim có sự tham gia của các nhân vật phản diện Spidey mà hãng sở hữu quyền (như Venom, Morbius và Kraven the Hunter sắp tới) và có sự tham gia của những Người Nhện khác, như các phiên bản khác của Peter Parker hoặc Miles Morales ( như trong Spider-Man: Into the Spider-Verse).

Mặc dù MCU và câu chuyện Sony khác nhau về mặt kỹ thuật, nhưng các sự kiện câu chuyện gần đây trong MCU đã đưa họ đến gần nhau hơn. Các sự kiện của Loki và Spider-Man: No Way Home chứng kiến nhiều câu bắt đầu rời rạc, phá vỡ sự phân chia giữa các vũ trụ. Đây là cách mà Eddie Brock của Hardy đã nhanh chóng tìm thấy chính mình trong MCU ở cuối Venom 2.

Đó cũng là cách mà Vulture (Michael Keaton) có thể tìm thấy chính mình trong đoạn phim Sony ở cuối Morbius, trong một vai khách mời có vẻ như sắp đặt Sinisiter Six, một nhóm kẻ thù đáng sợ nhất của Người Nhện.

Ngay cả khi trong câu chuyện hai vũ trụ đang chảy máu với nhau, vẫn có một bức tường khá vững chắc giữa MCU và Sony-Verse do các chi tiết trong hợp đồng giữa Marvel và Sony.

Nói một cách đại khái, điều này có nghĩa là trong khi kẻ thù của Spidey có thể chuyển từ phim siêu anh hùng của Sony sang phim của Marvel, bạn sẽ không thấy ai ngoài Peter Parker xuất hiện trong các phim không phải Spidey của Marvel.

About Donbosco

Giao dịch Bitcoin 24/7ĐĂNG KÍ
+ +