Joe Biden im lặng khi Afghanistan bị thất thủ bởi lực lượng Taliban

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đang tạm nghỉ nhiệm vụ cùng lúc với tranh cãi xung quanh sự im lặng của Tổng thống Joe Biden, ông ta dường như không bận tâm trong khi Taliban nhanh chóng giành quyền kiểm soát Afghanistan.

Thời điểm Psaki được nghỉ diễn ra khi Biden phải đối mặt với những lời chỉ trích vì vẫn đi nghỉ khi Taliban chiếm quyền kiểm soát phần lớn lãnh thổ Afghanistan. Thậm chí tiến vào thủ đô Kabul và chiếm giữ dinh tổng thống với tốc độ khiến Nhà Trắng mất cảnh giác. .

Biden hầu như giữ im lặng về vấn đề này, măc cho những lời phê bình về tổng thống.

Tổng thống Joe Biden ngồi im lặng trong Nhà trắng
Tổng thống Joe Biden ngồi im lặng trong Nhà trắng

“Joe Biden đang ở đâu”, Hạ nghị sĩ Jim Banks, một cựu binh Hải quân từng phục vụ tại Afghanistan, hỏi trên Twitter khi cuộc khủng hoảng diễn ra vào Chủ nhật.

Trong khi đó, Nhà Trắng chỉ chia sẻ bức ảnh tổng thống được các quan chức cấp cao thông báo về tình hình.

“Sáng nay, Tổng thống và Phó Tổng thống đã gặp gỡ đội ngũ an ninh quốc gia và các quan chức cấp cao của họ để nghe thông tin cập nhật về việc thu hút nhân viên dân sự của chúng tôi ở Afghanistan, sơ tán những người nộp đơn SIV và các đồng minh khác của Afghanistan, và tình hình an ninh đang diễn ra ở Kabul,” Nhà Trắng đăng trên Twitter.

Biden dường như sẽ không phát biểu trước công nghị vào tối Chúa nhật, thay vào đó chọn giải quyết vấn đề này trong “vài ngày tới” khi anh vẫn ở trại David.

About Donbosco

Giao dịch Bitcoin 24/7ĐĂNG KÍ
+ +