Cách tăng Traffic truy cập Web mà không cần biết SEO

SEO có thể là một chiến lược tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn nhưng bấy nhiêu đó chưa đủ đâu.

Hãy tưởng tượng bạn dựa vào SEO cho tất cả lưu lượng truy cập của mình. Điều gì xảy ra khi thuật toán Google thay đổi? Bạn có nguy cơ mất khách hàng tiềm năng !!!

Đó là lý do tại sao việc đa dạng hóa các phương pháp tăng lưu lượng truy cập web của bạn có thể mang lại kết quả tốt hơn. Nếu bạn có nhiều nguồn lưu lượng truy cập, việc thay đổi các thuật toán sẽ không ngăn cản hoàn toàn hoạt động kinh doanh của mình. Bạn cần có một bộ công cụ đầy đủ các chiến lược tối ưu hóa để duy trì hoạt động kinh doanh cho chính công ty. Đa dạng hóa lưu lượng truy cập web của bạn cũng có thể hữu ích trong những trường hợp có ít phạm vi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, ví dụ như podcast.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét các chiến lược hiệu quả để tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn mà không cần SEO để bạn không bao giờ bị mắc kẹt bởi các thay đổi thuật toán nữa. Tôi cùng xem xét các mẹo thiết thực nhất mà bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay bây giờ, vì vậy bạn có thể trở lại trò chơi nếu lưu lượng truy cập đã bị mất đi trong một thời gian.

Điều gì khiến bạn nên tăng lưu lượng truy cập mà không cần SEO?

Bạn có thể tạo ra lưu lượng truy cập đáng kể chỉ từ SEO, nhưng không phải tất cả lưu lượng truy cập đều như nhau. Lưu lượng truy cập chất lượng cao (bao gồm người dùng có nhiều khả năng chuyển đổi hơn) mang lại ROI tốt hơn, vì vậy bạn hãy nên ưu tiên điều đó.

Tuy nhiên, nếu bạn không phải là chuyên gia SEO, bạn có thể muốn tập trung vào các chiến lược khác để tăng lưu lượng truy cập trang web của mình một cách hiệu quả. Điều này không có nghĩa là bạn hoàn toàn bỏ qua SEO. Tất cả các trang web, không phân biệt thị trường ngách của chúng, phải tuân theo các phương pháp SEO tốt nhất để tránh bị Google phạt và để đảm bảo trang web được lập chỉ mục.

Các chiến lược mà chúng ta sẽ thảo luận bên dưới có thể là một bổ sung hữu ích cho kế hoạch SEO đã có từ trước.

Các chiến lược tốt nhất để tăng traffic truy cập trang web mà không phải SEO

Tiếp thị nội dung

Nếu bạn đã đọc về tiếp thị kỹ thuật số một thời gian, bạn hẳn đã nghe đến thuật ngữ “tiếp thị nội dung (content marketing)”. Nói cách đơn giản, đó là một cách để quảng cáo thương hiệu của bạn một cách tự nhiên thông qua nội dung chất lượng cao.

Chiến lược tiếp thị nội dung thường bao gồm các bài đăng trên blog, các tập podcast, đồ họa, thiết kế YouTube, tệp PDF có thể tải xuống, … rất nhiều cách khác nữa.

Ví dụ, Toggl, một công ty phần mềm theo dõi thời gian thường xuyên tải lên các bài đăng blog thông tin và dữ liệu nghiên cứu về năng suất, cuộc sống công việc và sự nghiệp.

Toggl đã tăng traffic mà không cần SEO web

Điều này thu hút những người dùng quan tâm đến quản lý thời gian, năng suất và quyền lợi ở nơi làm việc. Khi đọc blog của Toggl, họ cuối cùng đã khám phá ra ứng dụng theo dõi thời gian của Toggl, trong số các công cụ năng suất khác của nó. Một số người dùng này chuyển đổi, giúp Toggl tăng lưu lượng truy cập cho website và ROI của họ.

Tiếp thị nội dung không giới hạn ở các bài đăng trên blog. Nếu bạn kết nối tốt hơn thông qua âm thanh, bạn có thể thử khởi chạy podcast hoặc tổ chức hội thảo trên web.

Ngày nay, hầu hết các ứng dụng mạng xã hội đều cho phép bạn đăng nhiều định dạng nội dung bao gồm ảnh, đoạn âm thanh, văn bản dài và video. Bạn có thể thử nghiệm với một hoặc nhiều định dạng này để xem định dạng nào phù hợp nhất với độc giả của mình.

Quảng cáo có trả tiền

Một mặt, tiếp thị nội dung có lợi nhưng có thể bạn sẽ cần mất rất nhiều tiền, đặc biệt nếu bạn trả tiền cho các nhà văn có uy tín để tạo các bài đăng gốc, được nghiên cứu kỹ lưỡng cho bạn.

Hầu hết các dự án này cũng mất vài tuần hoặc vài tháng để hiển thị kết quả, đây không phải là mốc thời gian thực tế cho nhiều doanh nghiệp.

Nếu bạn muốn có kết quả nhanh hơn với ngân sách bạn có thể kiểm soát, tại sao không thử quảng cáo trả phí?

Ngày nay, người ta thống kê cứ 10 người Mỹ thì có 7 người sử dụng mạng xã hội (tức hơn 2/3 dân số). Hãy suy nghĩ về các khả năng này!

Quảng cáo trả tiền có thể tạo ngay lập tức hàng trăm, nếu không phải hàng nghìn, nhấp chuột vào trang web của bạn. Ngoài ra, với việc các nền tảng quảng cáo và truyền thông xã hội mới xuất hiện và đổi mới thường xuyên, việc hiển thị quảng cáo của bạn cho đúng đối tượng đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ví dụ: Facebook cung cấp tính cách khách hàng chi tiết và nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu để bạn có thể đưa doanh nghiệp của mình đến với khách hàng mục tiêu mà không lãng phí nhiều tiền cho việc quảng cáo hàng loạt.

Tuy nhiên, yếu tố cạnh tranh bạn không cần phải gắn bó với các nền tảng lớn nhất để có quảng cáo hiệu quả. Trên thực tế, quảng cáo trên các nền tảng ít nổi tiếng hơn có đối tượng phù hợp với dịch vụ bạn cung cấp có thể hiệu quả hơn về lâu dài.

Ví dụ: nếu khách hàng lý tưởng của bạn bao gồm thanh thiếu niên thích meme và những câu chuyện kỳ lạ, bạn sẽ có kết quả tốt hơn nhiều bằng cách quảng cáo trên Reddit, thay vì Facebook hoặc YouTube.

Nếu bạn lo lắng quảng cáo có trả tiền sẽ tốn rất nhiều tiền, hãy nhớ rằng không bắt chi 1000 USD vào ngày đầu tiên của mình. Thử nghiệm với $ 5- $ 10 một ngày và xem điều gì sẽ xảy ra. Làm điều đó trong một tuần, chỉ để tìm hiểu cách hoạt động của các nền tảng truyền thông khác nhau.

Chiến lược quảng bá truyền thông

Một trong những cách tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn là gặp gỡ khách hàng ở nơi họ thích đi chơi. Giống như tôi đã nói tới trước đó, hầu như tất cả mọi người đều sử dụng mạng xã hội ngày nay. Tăng cường nỗ lực tiếp thị trên mạng xã hội có thể giúp bạn tiếp cận người dùng mới, phát triển nhận thức về thương hiệu và tăng lưu lượng truy cập trang web.

Vậy làm cách nào để đạt được lưu lượng truy cập trang web thông qua phương tiện truyền thông xã hội?

Khi nói đến phương tiện truyền thông xã hội, bạn không thể chỉ lao vào “cuộc trò chuyện” và yêu cầu mọi người mua thứ gì đó từ bạn hoặc truy cập trang web của bạn.

Hãy nghĩ về cách bạn thể hiện thương hiệu của mình trong đời thực khi bạn gặp một cá nhân lần đầu tiên. Bạn sẽ ngay lập tức nói về doanh số bán hàng khi đối mặt với họ? Làm thế nào về việc cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm / dịch vụ của bạn mà không giới thiệu trước?

Hãy nhớ rằng, người dùng truy cập các nền tảng truyền thông xã hội ưa thích của họ để giải trí chứ không phải để bán cho họ.

Để đảm bảo những nỗ lực của bạn được mọi người đón nhận, trước tiên bạn cần cung cấp giá trị và phát triển mối quan hệ tích cực với những “người đang quan tâm” đó là tiềm năng.

Bạn có thể làm điều này bằng cách chia sẻ các bài đăng nhiều thông tin như How-Tos hoặc đăng những bức ảnh vui nhộn về nhân viên của bạn, …

Dưới đây là tóm tắt về các tùy chọn hàng đầu để giúp bạn tăng lưu lượng truy cập trang web của mình.

  1. Tham gia các nhóm Facebook có liên quan
  2. chia sẻ các bài viết hoặc video hữu ích trong các nhómD
  3. Đăng thông tin cập nhật về các sản phẩm mới nhất của công ty bạn
  4. Tổ chức các cuộc thi và quà tặng
  5. Để lại nhận xét sâu sắc về nội dung do người dùng tạo.

Chiến lược xây dựng Backlink

Khi các nhóm tiếp thị nói về SEO, việc xây dựng liên kết thường xuyên xuất hiện trong suy nghĩ của bạn. Khi các trang web có uy tín liên kết đến nội dung của bạn, thuật toán sẽ hỗ trợ trang web của bạn và tăng thứ hạng của nó trên trang tìm kiếm.

Nghe có vẻ hữu ích, nhưng đó không phải là tất cả.

Bạn có biết xây dựng liên kết có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập web mà không cần dựa vào SEO?

Xây dựng liên kết để nâng cao nhận thức về thương hiệu là một quá trình mà bạn tập trung các chiến lược của mình vào việc mở rộng phạm vi tiếp cận, đưa nội dung của bạn đến với những khán giả mới và tạo ra các cuộc trò chuyện xung quanh thương hiệu của bạn.

Đây không chỉ là một backlink thông thường trong một bài blog. Việc xây dựng liên kết để nâng cao nhận thức về thương hiệu cần nhiều nguồn lực và kế hoạch hơn, nhưng khoản đầu tư này xứng đáng với những khách hàng tiềm năng chất lượng cao mà bạn sẽ nhận được.

Dưới đây là một số mẹo để phát triển các chiến lược xây dựng liên kết hiệu quả để tăng lưu lượng truy cập trang web:

  • Tương tác với người dùng: Tạo các bài đăng thú vị, có thể chia sẻ và khuyến khích những người theo dõi phản hồi và chia sẻ nội dung của bạn.
  • Làm việc với PR: Tuyển dụng những PR hiệu quả để giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và phân phối câu chuyện của bạn đến khán giả mong muốn.
  • Blog của khách có chủ ý: Chọn các ấn phẩm độc đáo phù hợp với sở thích chính của độc giả và đăng blog của khách trên trang của họ.

Tương tác với các blog khác

Viết blog của khách là một chiến lược thúc đẩy lưu lượng truy cập hiệu quả nhằm mục đích tận dụng khán giả của người khác để mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu của bạn.

Hãy suy nghĩ về điều đó: Ai đó trong thị trường ngách của bạn có lượng người theo dõi lớn và tương tác. Hãy tưởng tượng nếu bạn có thể đặt nội dung của mình trước mặt họ. Bạn có thể thúc đẩy bao nhiêu lưu lượng truy cập đến trang web của mình!

Mọi người đều đang tìm kiếm nội dung hay đáng để học hỏi. Nếu bạn có thể cung cấp miễn phí một bài đăng đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, hữu ích, mọi người thường sẵn sàng đăng lại nó trên trang web của họ. Xét cho cùng, điều đó đang mang lại lợi ích cho khán giả của họ với chi phí bằng Zero.

Tại sao bạn lại cung cấp nội dung quý giá miễn phí?

Nó sẽ giúp bạn tiếp cận với hàng trăm, nếu không phải hàng nghìn người dùng mới, nhiều người trong số họ có thể trở thành khách hàng lâu dài.

Đó là một tình huống đôi bên cùng có lợi, nhưng bạn phải cẩn thận trong cách tiếp cận nó.

Bắt đầu bằng cách tìm kiếm các blog và ấn phẩm truyền thông xuất bản nội dung có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: nếu bạn điều hành một công ty tuyển dụng, hãy xuất bản nội dung trên các blog doanh nghiệp được đọc bởi những người quan tâm đến các phương thức tuyển dụng mới nhất.

Nếu bạn muốn tìm các blog trong ngành của mình đang chấp nhận các bài đăng của khách, hãy sử dụng các truy vấn tìm kiếm sau để xem các kết quả cụ thể hơn:

  • tên của niche của bạn + “viết cho chúng tôi”
  • tên của niche của bạn + “gửi bài đăng của khách”
  • tên của niche của bạn + “các trang web chấp nhận bài đăng của khách”
  • viết bài viết của khách + ‘tên thị trường ngách của bạn” + blog

Ngoài ra, hãy nghiên cứu tiểu sử trực tuyến của các công ty và blogger cụ thể. Thông thường, hồ sơ web của họ chứa một danh sách hữu ích các trang web mà họ đã được mời đăng bài với tư cách người dùng là “Khách”.

Ngoài ra còn có tùy chọn sử dụng nhận xét blog như một cách để tạo lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Chính xác thì bạn sử dụng nhận xét để tạo lưu lượng truy cập như thế nào?

Khi để lại một bình luận, hãy đảm bảo rằng bạn đang thêm một cái gì đó đáng giá vào cuộc thảo luận.

Sẽ không có giá trị gì khi để lại những bình luận như “Bài đăng tuyệt vời!” hoặc “Trang web đẹp!”

Nếu ai đó đăng câu hỏi, hãy chắc chắn rằng bạn dành thời gian để trả lời một cách chỉ chu và cẩn thận.

Điều này thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn trong lĩnh vực thích hợp nhất định và sẽ khuyến khích ai đó đang đọc nhấp vào tên bạn và được đưa đến trang web của bạn.

Nếu bạn đọc một bài báo về một chủ đề mà bạn không biết rõ lắm, bạn sẽ thật thiếu thận trọng khi nói lên suy nghĩ của chính mình. Trong tình huống này, bạn chỉ nên đặt câu hỏi. Sau đó, chủ sở hữu trang web sẽ có thể giải thích thêm về các chủ đề phức tạp hoặc chỗ nào đó mà người khác đang khuất mắc.

Nếu bạn hiểu biết về một chủ đề, hãy đóng góp (ví dụ: đề xuất điều gì đó, đề xuất giải pháp, trả lời câu hỏi). Nếu bạn là người mới, tốt nhất là bạn nên đặt câu hỏi. Những câu hỏi mạnh mẽ có thể mang lại cho bạn lưu lượng truy cập trang web bằng cách khuyến khích người đọc blog kiểm tra bạn.

Tránh nhúng các liên kết vào bình luận của bạn, nó có gây ấn tượng xấu cho người khác vì mục đích chỉ để quảng cáo!!!

Bạn có thể sử dụng liên kết trang web của mình trong trường URL khi nhập tên và địa chỉ email của mình, nhưng nhận xét của bạn cần phải thêm vào cuộc trò chuyện hoặc thử thách một ý tưởng mà không cần cố gắng thu hút lưu lượng truy cập vào blog của bạn.

Không sử dụng tên doanh nghiệp của bạn làm “tên nhận xét”. Thay vào đó hãy sử dụng tên đầy đủ thực sự của bạn.

Sử dụng tên ngẫu nhiên hoặc tên giả là một cơ hội bị bỏ lỡ để xây dựng thương hiệu mạnh bởi vì thương hiệu của bạn thực sự bắt đầu bằng tên của bạn. Trên thực tế, việc không sử dụng tên đầy đủ của bạn sẽ làm giảm cơ hội được chủ sở hữu trang web chấp nhận bình luận của bạn.

Tiếp thị qua Email

Nếu bạn đọc một vài bài viết về tiếp thị kỹ thuật số, thì hầu hết tiếp thị qua email sẽ trong số đó. Đó là vì đây vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng lưu lượng truy cập trang web.

Một nghiên cứu cho thấy email tạo ra 36 usd cho mỗi 1 đô la được chi tiêu, mang lại ROI 3.600 phần trăm đáng kinh ngạc. Nhiều hơn những gì bạn có thể yêu cầu?

Tiếp thị qua email cho phép bạn tiếp cận trực tiếp khách hàng tiềm năng. Đó là một nền tảng lý tưởng để xây dựng các mối quan hệ lâu dài nhằm nâng cao lòng trung thành của khách hàng. Bạn có thể đăng câu hỏi, yêu cầu phản hồi, giới thiệu chương trình giảm giá nhẹ và thuyết phục khách hàng thực hiện “mua mạnh”

Dưới đây là một số mẹo để tiếp thị qua email hiệu quả để tăng lưu lượng truy cập trang web:

  • Chân thực: Chia sẻ câu chuyện thu hút nội dung gốc do người dùng tạo.
  • Giá trị thực tế: Cũng giống như tiếp thị nội dung cần giá trị cao để chuyển đổi người đọc, email và bản tin phải cung cấp giá trị trước khi họ đưa ra yêu cầu.
  • Bao gồm tất cả các liên kết của bạn: Giúp bạn dễ dàng đọc và chia sẻ bài đăng của mình. Bao gồm các liên kết đến hồ sơ mạng xã hội, các bài đăng trên blog mới nhất và trang bán hàng của bạn trong mỗi email bạn gửi.

Trao thưởng khách hàng xuất sắc và Yêu cầu họ đánh giá Thương hiệu của bạn

Tăng cường các nỗ lực tiếp thị truyền thông xã hội của bạn để tăng lưu lượng truy cập trang web là vô ích nếu bạn cung cấp dịch vụ khách hàng kém.

Theo một cuộc khảo sát, 42% khách hàng cho biết họ mua nhiều hơn sau những trải nghiệm dịch vụ khách hàng thú vị.

Hãy nghĩ về điều đó: Người dùng phàn nàn trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn đưa ra một phản ứng nhanh chóng và lịch sự. Điều gì xảy ra? Người đó bắt đầu tôn trọng thương hiệu của bạn.

Ngay cả khi người dùng phàn nàn riêng tư qua email, điều quan trọng là phải cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể để họ quay lại tìm hiểu thêm.

Vậu làm thế nào bạn có thể cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời?

  • Trả lời ngay lập tức
  • Đưa ra càng nhiều đề xuất cho các vấn đề của khách hàng càng tốt
  • Xin lỗi khi bạn mắc lỗi và cung cấp phiếu giảm giá / hoàn lại tiền
  • Nếu bạn liên tục cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời, bạn có thể yêu cầu người dùng đánh giá thương hiệu của mình.

Các nền tảng như Trustpilot và Yelp có thể rất tốt để xây dựng các đánh giá tích cực. Nhiều người dùng tham khảo các trang web này trước khi đưa ra quyết định mua hàng, vì vậy việc có một hồ sơ chắc chắn có thể giúp nâng cao danh tiếng của bạn.

About Donbosco

Giao dịch Bitcoin 24/7ĐĂNG KÍ
+ +