Thế nào là backlink chất lượng?

Nếu bạn muốn thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của mình, bạn phải hiểu 2 YẾU TỐ QUAN TRỌNG của chiến lược SEO:

  • Sự liên quan (Relevance)
  • Thẩm quyền (Authority)

Với mức độ liên quan, bạn mới tìm thấy khách hàng phù hợp của bạn đang tìm kiếm điều gì và cung cấp nội dung có chất lượng cao nhất và phù hợp nhất, vì điều này Google đánh giá cao.

Bạn có thể tạo ra nội dung tốt nhất từ góc nhìn của mình, nhưng Google tính đến vô số yếu tố khác khi xếp hạng các trang trên SERPs. Một trong số đó là … nhà cung cấp nội dung đó có thẩm quyền (thể hiện độ tin cậy).

Bạn có thể nghĩ rằng “quyền hạn” là tương đối, nhưng Google có họ có cách thức đo lường Backlinks này.

Backlink- Liên kết ngược: là một liên kết đến từ một trang web khác đến của bạn. Có thể nhìn thấy liên kết có thể được đặt trong văn bản, trên hình ảnh hoặc dưới dạng nút. Miễn đó là nguồn là một trang web khác, tất cả các kết nối này được tính là liên kết ngược. Trong SEO, liên kết ngược rất quan trọng vì chúng là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất đối với mọi công cụ tìm kiếm lớn.

Thế nào để có Backlink chất lượng?

Có rất nhiều lựa chọn để xây dựng một liên kết. Để giúp bạn cải thiện xếp hạng SEO cho website của mình, tôi gợi ý một danh sách các cách sáng tạo và độc đáo để kiếm được các liên kết ngược.

Chọn các liên kết theo ngữ cảnh

Bạn có nhận thấy cách một số bài viết giới thiệu các tài nguyên bổ sung, được đề xuất trong văn bản hoặc bên trong phần “Đọc thêm” không?

Chìa khóa để có được các liên kết theo ngữ cảnh là tìm đúng khách hàng tiềm năng liên kết để tiếp cận. Bạn có thể tìm thấy chúng bằng cách nghiên cứu các bài báo có liên quan đến nội dung bạn đang quảng cáo và đã có phần “Đọc thêm”.

Ví dụ: giả sử bạn có một nghiên cứu mới về tiếp thị qua email. Hãy thử tìm các bài báo nói về xu hướng tiếp thị và giới thiệu các bài báo khác.

Đây là cách tìm chúng bằng các công cụ tìm kiếm như Google:

  • marketing trends inurl:blog intext:”Read more”
  • marketing trends inurl:blog intext:”Recommended articles”
  • marketing trends inurl:blog intext:”Recommended reading”

Khi bạn liên hệ với tác giả để giới thiệu nghiên cứu của mình, đừng quên đề cập đến lý do tại sao nội dung của bạn đáng được giới thiệu.

Đi các Backlink chưa không được liên kết

Tất cả những gì bạn cần làm là để ý xem ai đang nhắc đến thương hiệu của bạn, trên blog hoặc trên tin tức. Bạn có thể làm điều đó bằng cách sử dụng một thứ đơn giản (và miễn phí) như Google Alerts. Nếu bạn muốn có thêm thông tin chi tiết về các đề cập của mình, như số lượt chia sẻ hoặc cơ quan quản lý miền của trang web nơi đề cập đến, bạn có thể chọn các công cụ như BuzzSumo, Ahrefs Content Explorer hoặc Mention.

Phần sáng tạo của chiến thuật này là bạn có thể sử dụng cùng một phương pháp để lấy lại các liên kết cho các đề cập khác có liên quan đến thương hiệu của bạn – bao gồm các sự kiện bạn tổ chức, tên nhân viên, báo cáo nghiên cứu, v.v.

Ví dụ: bạn có thể theo dõi các cuộc phỏng vấn có sự tham gia của các giám đốc điều hành của công ty bạn và yêu cầu một liên kết quay lại trang hồ sơ của họ trên trang web của bạn. Hoặc, bạn có thể tìm kiếm các đề cập về báo cáo hoặc thống kê mà bạn đã xuất bản và yêu cầu phân bổ liên kết thích hợp đến nguồn ban đầu.

Hãy là nguồn tin cho các nhà xuất bản khác

Bằng cách sử dụng kiến thức chuyên môn và dữ liệu độc đáo của mình, bạn có thể trở thành nguồn tin cho các nhà báo và blogger khác.

Mỗi khi ai đó đề cập đến website của bạn, bạn sẽ kiếm được một backlink. Nhưng các liên kết ngược của cơ quan quản lý miền cao không phải là lợi ích duy nhất của chiến thuật này (mặc dù bản thân chúng cũng là một lợi ích to lớn). Bằng cách trở thành một nguồn đáng tin cậy, bạn cũng sẽ nâng cao nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy lưu lượng truy cập giới thiệu đến trang web của mình.

Tôi khuyên bạn nên tạo một kho nội dung tồn đọng và sử dụng nó để trả lời các câu hỏi tương tự trên Quora, LinkedIn, hoặc thậm chí blog hoặc các kênh xã hội của riêng bạn.

Đăng liên kết trên các bài báo

Chắc hẳn các bạn blogger và nhà báo bị tấn công dồn dập bởi những email quảng cáo cho họ thông tin quá quảng cáo và không tạo thêm giá trị cho độc giả của họ. Đó là lý do tại sao nhiều email tiếp cận không nhận được bất kỳ phản hồi nào.

Những chủ đề nên là một điểm ngọt ngào giữa những gì công ty của họ đáng tin cậy để nói về và các chủ đề đáng tin cậy nói chung. Những chủ đề rộng lớn hơn này đang được nói đến rất nhiều trên báo chí, vì vậy việc gắn nó vào một chủ đề mà khách hàng của bạn có thể nói về cho phép bạn tiếp cận các nhà báo và đưa ra nhận xét của họ cho bất kỳ bài báo sắp tới nào.

Nên quay một đoạn video ngắn giới thiệu bản thân và công ty của chúng tôi. Sau phần giới thiệu, chúng tôi giải thích ngắn gọn cách nội dung của chúng tôi có thể mang lại giá trị cho khán giả của họ và đưa ra một số đề xuất về những gì họ có thể liên kết. Điều này cho thấy yếu tố con người. Hầu hết cách tiếp cận xây dựng liên kết đến từ các mẫu email lạnh. Với một video, chúng tôi cung cấp cho người nhận tên, khuôn mặt và có tiếng nói mà họ có thể liên kết với công ty.

Cập nhật các nội dung cũ

Nếu bạn tìm thấy một bài báo hoặc một báo cáo nghiên cứu không được cập nhật trong một thời gian, hãy kiểm tra xem bài viết đó có bao nhiêu liên kết ngược. Nếu có nhiều ấn phẩm đề cập đến nội dung đó, thì bạn đã thấy mình là một viên ngọc quý thực sự.

Bạn chỉ cần tiếp tục và tạo ra một tác phẩm mới, tốt hơn với nhiều dữ liệu phù hợp hơn.

Sau khi nội dung xuất bản, bạn có thể liên hệ với các blogger hoặc nhà báo đã liên kết với nội dung cũ để cho họ biết về thời gian cập nhật của bạn.

Thông thường, bạn sẽ thấy kết quả tiếp cận của mình trong vài ngày hoặc vài tuần dưới dạng liên kết ngược hoặc chia sẻ trên mạng xã hội. Nhưng cũng có những lợi ích khác đến từ việc xây dựng mối quan hệ đó ngay từ đầu. Ví dụ: bạn có thể kết thúc việc cộng tác trong các dự án khác có thể giúp bạn phát triển thương hiệu và lưu lượng truy cập của mình.

Sử dụng hình ảnh để kiếm liên kết

Dùng hình ảnh thông tin của bạn có lẽ là tài sản trực quan phổ biến nhất được sử dụng để kiếm các liên kết ngược. Luôn luôn tốt để thử nghiệm với nó, nếu bạn chưa làm điều đó trước đây.

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy thông tin bằng hình ảnh không hoạt động tốt cho thương hiệu của mình, đây là một số hình ảnh trực quan khác mà bạn có thể cân nhắc tạo:

  • Biểu đồ và đồ thị với dữ liệu gốc
  • Mẫu một trang
  • Thư viện ảnh miễn phí cho người khác sử dụng

Tìm và thay thế các liên kết gãy

Chiến thuật này liên quan đến việc tiếp cận một trang web có liên kết ra ngoài bị hỏng (liên kết đến nguồn bên ngoài) và đề xuất họ cập nhật nó bằng liên kết đến một trong các trang của bạn. Tất nhiên, trang của bạn phải là một tài nguyên tốt về chủ đề mà họ đã liên kết ban đầu, vì vậy việc hoán đổi liên kết bị hỏng với của bạn là rất hợp lý.

Lý do khiến chiến thuật này hoạt động hiệu quả là vì nó mang lại rất nhiều giá trị cho quản trị viên web, vì nó giúp họ sửa lỗi trên trang web của họ và cải thiện trải nghiệm cho người đọc của họ.

Có 2 dạng liên kết bị gãy dưới đây:

  • Bạn có thể tìm các trang web có liên kết bị hỏng và tìm các tài nguyên có liên quan trên trang web của mình mà bạn có thể đề xuất ở vị trí của nó.
  • Bạn có thể tìm một trang đã chết (404) đã từng có rất nhiều liên kết, tạo lại bài viết đó hoặc cung cấp với nội dung tốt hơn, phù hợp hơn và sau đó tiếp cận những người đã liên kết đến phần đầu tiên.

Để tìm được các Backlink hỏng bạn sẽ cần một công cụ SEO tốt để giúp bạn xác định chúng ở đâu. Bạn có thể dùng thử Siteliner hoặc Ahrefs.

Một số công cụ kiểm tra liên kết ngược miễn phí tốt nhất

Để giúp bạn dễ dàng tìm thấy và đi backlink chất lượng cho phù hợp dự án của mình, tôi đề xuất đến một số công cụ free để xem chúng có thể tìm thấy bao nhiêu liên kết ngược.

  1. Ahrefs Backlink Checker
  2. MonitorBacklinks
  3. OpenLinkProfiler
  4. RankWatch
  5. CognitiveSEO

About Donbosco

Giao dịch Bitcoin 24/7ĐĂNG KÍ
+ +