Manchester United là gì? Cầu thủ Cristiano Ronaldo lập nghiệp từ đây

Manchester United- có tên đầy đủ Câu lạc bộ bóng đá Manchester United, còn được gọi là Manchester United FC, tên riêng là Man U và Quỷ đỏ, đội bóng đá (bóng đá) chuyên nghiệp của Anh. Được đặt biệt danh là “Quỷ đỏ” vì màu áo đỏ đặc biệt, đây là một trong những câu lạc bộ bóng đá giàu nhất và được ủng hộ tốt nhất không chỉ ở Anh mà trên toàn thế giới. Câu lạc bộ này có trụ sở tại Manchester, Anh và đã giành được kỷ lục vô địch giải đấu hàng đầu nước Anh 20 lần và Cúp Liên đoàn bóng đá Anh (FA) 12 lần.

“Trước đây, câu lạc bộ với tên gọi Newton Heath LYR vào năm 1878 và được đổi tên thành Manchester United vào năm 1902. Câu lạc bộ đã giành chức vô địch giải đấu Anh đầu tiên vào năm 1907–08. Năm 1910, câu lạc bộ chuyển từ sân vận động Bank Street cũ của mình vào sân vận động Old Trafford, sân vận động này được coi là sân nhà của đội bóng này kể từ khi đó.”

Quá trình phát triển của đội Manchester United

Lịch sử của Manchester United kể từ Thế chiến thứ hai đã được thống trị bởi hai người quản lý lâu năm. Sir Matthew Busby được bổ nhiệm làm huấn luyện viên vào năm 1945 và trong 24 năm tiếp theo, câu lạc bộ đã dẫn dắt câu lạc bộ tới 5 chức vô địch Anh và 2 lần vô địch FA Cup. Câu lạc bộ đã phải đối mặt với thảm kịch vào năm 1958 khi một máy bay chở đội bị rơi ở Munich, giết chết 23 trong số 44 người trên máy bay.

Trong những năm 1960, đội được Busby xây dựng lại, bao gồm bộ ba tấn công tài năng Bobby Charlton, George Best và Denis Law. Năm 1968, đội bóng này trở thành câu lạc bộ Anh đầu tiên vô địch Cúp C1 Châu Âu (nay gọi là Champions League) với chiến thắng 4–1 trước Benfica của Bồ Đào Nha trong trận chung kết.

Cựu huấn luyện viên của đội Scotland Aberdeen, Alex Ferguson, đã quản lý câu lạc bộ từ năm 1986 đến năm 2013 và chủ trì một thời kỳ thống trị vô song ở giải đấu Anh. Manchester United đã giành được 12 chức vô địch Premier League kể từ mùa giải đầu tiên của giải đấu đó vào năm 1992– 1993.

Manchester United nổi tiếng với chương trình dành cho đội trẻ, chương trình này đã tạo ra nhiều cầu thủ cây nhà lá vườn đáng chú ý, những người sau này đã trình diễn cho đội một của câu lạc bộ, bao gồm cả David Beckham. Câu lạc bộ cũng đã mang về một số bản hợp đồng chuyển nhượng lớn trong những năm qua như Wayne Rooney, Rio Ferdinand, Andy Cole, Roy Keane, Eric Cantona, Patrice Evra, Dimitar Berbatov và Cristiano Ronaldo.

Cristiano Ronaldo: Cầu thủ bóng đá nổi tiếng

Manchester United là gì- Cầu thủ Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo, tên đầy đủ là Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro, sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985 tại Bồ Đào Nha), tiền đạo bóng đá (bóng đá) suất xắc người Bồ Đào Nha.

Cha của Ronaldo, José Dinis Aveiro, là giám đốc thiết bị của câu lạc bộ địa phương Andorinha. (Tên Ronaldo đã được thêm vào tên của Cristiano để vinh danh nam diễn viên điện ảnh yêu thích nhất của cha anh ấy, Ronald Reagan, người là tổng thống Hoa Kỳ vào thời điểm Cristiano sinh.)

Năm 15 tuổi, Ronaldo được chẩn đoán mắc bệnh tim cần phải phẫu thuật, nhưng sau đó anh ấy chỉ nghỉ ngơi trong thời gian ngắn và hồi phục hoàn toàn. Lần đầu tiên anh chơi cho Clube Desportivo Nacional của Madeira và sau đó chuyển đến Sporting Clube de Portugal (được gọi là Sporting Lisbon), nơi anh chơi cho các đội trẻ khác nhau của câu lạc bộ đó trước khi ra mắt đội một của Sporting vào năm 2002.

Sau một mùa giải thành công với Sporting đã đưa cầu thủ trẻ này thu hút sự chú ý của các câu lạc bộ bóng đá lớn nhất châu Âu, Ronaldo đã ký hợp đồng với đội bóng hùng mạnh của Anh, Manchester United vào năm 2003. Anh ấy đã trở nên nổi tiếng ngay lập tức và nhanh chóng được coi là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong trò chơi.

Mùa giải tốt nhất của Ronaldo với United diễn ra vào năm 2007–2008, khi anh ấy ghi được 42 bàn thắng ở League and Cup và giành được giải thưởng “Chiếc giày vàng” với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu châu Âu, với 31 bàn thắng ở League.

Sau khi giúp United giành chức vô địch Champions League vào tháng 5 năm 2008, Ronaldo đã được Fédération Internationale de Football Association (FIFA) vinh danh Cầu thủ xuất sắc nhất của năm cho mùa giải 2007–08 xuất sắc của anh. Anh ấy cũng đã dẫn dắt United góp mặt trong trận chung kết Champions League 2009, trận đấu mà họ đã để thua FC Barcelona.

About Donbosco

Giao dịch Bitcoin 24/7ĐĂNG KÍ
+ +